สาวไปพบแพทย์ หลังรู้สึกป่วยมาหลายวัน พอไปอ่านใบรับรองแพทย์ถึงกับลั่น สั้น ๆ แค่คำเดียว

กลายเป็นประเด็นฮือฮาในโลกออนไลน์ทันที ได้มีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากรู้สึกว่าตัวเธอเองมีอาการป่วย ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ ไปหาหมอขอใบรับรองแพทย์ แต่ความพีคอยู่ตรงที่คำวินิจฉัยของแพทย์ ที่ใครเห็นเป็นต้องอึ้ง โดยตัวเธอถึงกับต้องโพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เมื่อฉันมาหาหมอ และนี่คือใบรับรองแพทย์

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ ได้เปิดเผยว่า เธอนั้นรู้สึกไม่สบาย มีไข้ ไอ และเจ็บคอมาหลายวัน พอซื้อยาจากร้านขายยามากินอาการก็ไม่ดีขึ้น ประกอบกับเพื่อนร่วมงานติดไข้หวัดใหญ่กันหลายคน เธอเลยตัดสินใจลางานเพื่อไปโรงพยาบาล หลังจากที่แพทย์ตรวจอาการเบื้องต้น และส่งต่อไปตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียด

ปรากฏว่า แพทย์วินิจฉัยว่าช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยคนไม่สบายเยอะ จากนั้นก็ให้เธอไปรอใบรับรองแพทย์และรับยากลับบ้าน ทั้งนี้ เมื่อรับยาเสร็จแล้ว เธอก็ได้ใบรับรองแพทย์เพื่อนำไปส่งให้หัวหน้างาน ปรากฏว่าคำวินิจฉัยในใบรับรองแพทย์ เขียนระบุไว้สั้น ๆ เพียงคำเดียวคือคำว่า ไข้ แค่นั้นเลยจริง ๆ

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เปยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น หมอค่ะให้คนป่วยคิดเอาเองรึค่ะว่าอยากเป็น ไข้ อะไรเลือกเอาเองรึค่ะ, โรคหลายๆอย่าง บางที ยังบอกไม่ได้หรอกครับ ว่าเป็นโรคอะไรกันแน่ หมอเค้าก็คงระบุ อาการเบื้องต้นให้ได้แค่นั้น หมอเค้าก็ไม่ได้ผิดอะไรนี่, ก็เป็นไข้ไง ให้หยุดหนึ่งวัน แค่นี้ก้อรู้เรื่องแล้วนะ จะให้สาธยายอะไร ไม่มีเวลา เป็นต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *