วงการลูกหนังเศร้า อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง เสียชีวิตขณะฉลองวันเกิด ถูกกลุ่มฮามาสบุกสังหาร

ดูเหมือนว่าสงครามระหว่างกลุ่มฮามาสและกองทัพอิสราเอลจะบานปลายขึ้นเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่าจะไม่จบง่าย ๆ นั่นทำให้เหยื่อในสงครามครั้งนี้เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่คนในแวดวงฟุตบอลอย่าง ลิออร์ อาซูลิน (Lior Asulin) อดีตกองหน้าชาวอิสราเอล ก็ได้เสียชีวิตลงจากการสังหารหมู่ในเทศกาลดนตรีใกล้เมืองเรอิม

ขณะที่แข้งดังรายนี้กำลังฉลองวันเกิดของตัวเอง โดยอดีตผู้เล่นอิสราเอลรายนี้เพิ่งอายุครบ 43 ปี ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในประมาณ 260 ศพ ที่ถูกเก็บกู้ขึ้นมาจากพื้นที่เทศกาลดนตรี ซูเปอร์โนวา โดยหน่วยกู้ภัย หลังจากมีการโจมตีของกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ฮามาสในทะเลทรายเนเกฟ ใกล้กับฉนวนกาซา เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดย ฮาโปเอล เทล อาวีฟ อดีตสโมสรต้นสังกัดได้ออกแถลงการณ์ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราได้ทราบข่าวว่าเขาหายตัวไปหลายชั่วโมง ก่อนที่สุดท้ายอดีตผู้เล่นของเราได้ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายสังหารในงานปาร์ตี้ที่เมืองเรอิม

สำหรับ ลิออร์ อาซูลิน ถือเป็นแข้งดังของประเทศอิสราเอล ผ่านการลงเล่นกับสโมสรใหญ่อย่าง มัคคาบี้ เฮอร์ซิย่า, ฮาโปเอล เทล อาวีฟ และ ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า แถมเคยมีข้อเสนอจาก โอลิมปิก มาร์กเซย และ นีซ สองทีมดังจากลีกเอิง ฝรั่งเศส แต่เจ้าตัวก็ไม่ย้ายออกจากประเทศ นั่นทำให้ กองหน้ารายนี้เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ทุกสโมสรที่ค้าแข้งก่อนแขวนสตั๊ดไปในปี 2021

ข้อมูล People

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *