สุดสลด สองตา-ยาย ไปหักข้าวโพด รถไถพลิกคว่ำทับตา ยายพยายามช่วยแต่ไม่ไหวสุดท้ายเสียชีวิต

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ขณะที่ พ.ต.ท.พชร จันคีรี พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.วังโป่ง อ.วังโป่ง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถไถนาเดินตามพลิกคว่ำทับคนเสียชีวิตบริเวณทุ่งนาบ้านวังใหญ่ หมู่ 4 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลวังโป่ง และอาสาสมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ที่เกิดเหตุเป็นเนินดินที่ยกร่องข้างลำคลอง พบรถไถนาเดินตามพ่วงเทเลอร์พลิกคว่ำโดยที่หลังคาเทเลอร์ได้ทับร่างของผู้เสียชีวิตสภาพไม่สวมเสื้อ สวมในกางเกงขายาวสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือนาย บัวพัน สีมาน อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์

จากการชันสูตรศพพบมีรอยฟกช้ำที่บริเวณลำตัวช่วงบนคาดว่าน่าจะเกิดจากหลังคาเทเลอร์กดทับ อย่างไรก็ตามได้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

จากการสอบถาม นางทอง สีมาน อายุ66ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าตนและสามีมาเช่าที่นาบริเวณดังกล่าวปลูกข้าวและข้าวโพด โดยที่นาก็จะปลูกข้าว และเนินดินข้างลำคลองได้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ในช่วงเช้าของวันนี้ตนและสามีได้ขับรถไถนาเดินตามพ่วงท้ายเทเลอร์มาที่ทุ่งนาเพื่อที่จะหักข้าวโพดไปขาย เมื่อหักข้าวโพดใกล้เสร็จแล้วสามีจึงได้เดินไปที่รถเพื่อถอยมาเอาข้าวโพดที่หักเสร็จแล้ว ระหว่างนั้นตนกำลังหักข้าวโพดอยู่ท้ายแปลง สักพักได้ยินเสียงดังโครมพร้อมกับเสียงของสามีร้องให้ช่วย ตนจึงรีบวิ่งมาดูพบร่างของสามีถูกหลังคาเทเลอร์ทับไหล่และศรีษะจมน้ำอยู่จึงพยายามที่จะยกขึ้นแต่ก็ไม่ไหว จึงได้วิ่งออกไปที่ถนนและตะโกนขอความช่วยเหลือ สักพักได้มีนายสุไทย เงินคำ ชาวบ้านหมู่บ้านเดียวกันผ่านมาจึงได้เข้าไปให้การช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทัน สามีได้เสียชีวิตแล้วจึงให้เพื่อนบ้านโทรศัพท์แจ้งตำรวจทราบ

นางทอง สีมาน เปิดเผยอีกว่าตนและสามีมีฐานะยากจนไม่มีที่ดินทำกินต้องหาเช่าที่ดินทำการเกษตรเพื่อหาเลี้ยงปากท้องและหลานอีก 1 คน ส่วนลูกไปทำงานรับจ้างอยู่ต่างจังหวัด สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว เมื่อเสียชีวิตแล้วตนก็ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะทำอย่างไรต่อไป

นายสุไทย เงินคำ อายุ50ปี ชาวบ้านที่เข้ามาให้การช่วยเหลือเปิดเผยว่าขณะที่ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปทุ่งนาได้เห็นนางทองยืนตะโกนขอความช่วยเหลืออยู่ข้างถนนและบอกว่าสามีถูกรถไถนาทับอยู่ จึงได้รีบวิ่งไปดูพบว่านายบัวพันได้แน่นิ่งไปแล้ว จึงได้ช่วยกันยกหลังคาออก ปรากฏว่าได้เสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจริง ๆ แล้วนายบัวพันมีความสำชาญในการถอยรถที่บริเวณนี้เนื่องจากถอยเข้าออกเป็นประจำ แต่ในวันนี้คาดว่าน่าจะกะระยะผิดเนื่องจากขอบทางมีหญ้าขึ้นหนาทึบจึงทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำและทับจนเสียชีวิตดังกล่าว

นายสวัสดิ์ สีมาน อายุ60ปี น้องชายของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าจริง ๆก่อนที่จะนำรถเข้ามาหักข้าวโพดจะต้องถางหญ้าให้เตียนเสียก่อนจึงจะทำให้เห็นขอบทาง แต่น้องชายตนเองไม่ได้ถางหญ้าข้างทางจึงทำให้กะระยะผิดพลาดเป็นเห็นให้รถเสียหลักพลิกลงข้างทางทับลำตัวช่วงบนประกอบกับในนาข้าวมีน้ำ จึงทำให้ศรีษะจมน้ำและขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตดังกล่าว

อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *