เพื่อนร่วมงาน แจ้งข่าวร้าย หนุ่มสกลนครดับที่อิสราเอล เมียร่ำไห้ รอยืนยัน!

จากกรณีกลุ่มฮามาสในดินแดนปาเลสไตน์ เปิดฉากบุกเข้าโจมตีอิสราเอล ในพื้นที่ใกล้ฉนวนกาซา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งนับว่าเป็นครั้งที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี โดยได้มีการสังหารและทำร้ายประชาชนอย่างโหดเหี้ยม รวมทั้งจับไปเป็นตัวประกันจำนวนมาก และในจำนวนนั้นมีชาวไทยด้วย

 

โดยในขณะนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตคนไทยเพิ่มเป็น 12 ราย โดยศูนย์สถานการณ์ฉุกเฉินจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลได้รับรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศว่า มีคนไทยเสียชีวิต 12 ราย และได้มีคำสั่งมอบให้สถานทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นประสานกับผู้แทนปาเลสไตน์ ขอให้ช่วยเหลือเรื่องการปล่อยตัว

ด้าน นางกาญจนา ภัทรโชค โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และ อธิบดีกรมสารนิเทศ เปิดเผยว่า กรณีที่ได้รับแจ้งผู้เสียชีวิตชาวไทยจากทางการอิสราเอล เป็นที่แน่ชัดว่ามีผู้เสียชีวิตชาวไทยจำนวน 12 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตจำนวนดังกล่าว ขอไม่เปิดเผยรายชื่อ เบื้องต้น กระทรวงต่างประเทศ
ได้รับรายงานว่า มีผู้แจ้งความประสงค์ขอขึ้นเครื่องบินอพยพเพื่อเดินทางกลับไทย จำนวน 1,099 คน ส่วนที่ไม่ขอกลับ จำนวนอยู่ที่ 22 คน

 

ทั้งนี้โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของหนุ่มสกลนคร เสียชีวิตจากเหตุโจมตีที่อิสราเอล อยู่ระหว่างรอการยืนยันจากรัฐบาล โดยทราบต่อมาคือ นายณัฐวัฒน์ ปิ่นใจ ชาวบ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร
ไปทำงานรีดนมวัวที่ประเทศอิสราเอล ผู้พบร่างคือเพื่อนร่วมงานด้วยกัน ก่อนติดต่อไปทางภรรยานายณัฐวัฒน์เพื่อแจ้งข่าวร้าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการยืนยันจากรัฐบาล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *