ศาลตัดสินแล้ว จิน อดีตสามีหนิง ปณิตา โพสต์ดูหมิ่น แซน-กระติก เผยจำนวนเงินที่ศาลให้ชดใช้

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2566 ที่ศาลอาญามีนบุรี ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน อดีตสามี หนิง ปณิตา ผู้จัดละครชื่อดัง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่ แซน วิศาพัช และ กระติก อิจศรินทร์ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายจรินทร์ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สน.ท่าข้าม ส่วน น.ส.อิจศรินทร์ แจ้งความดำเนินคดี สน.มีนบุรี เมื่อเดือน เม.ย.2565 หลังจากทั้งสองได้แจ้งความแล้ว สำนักงานอัยการสูงสุด เห็นว่าให้รวมเป็นคดียื่นฟ้องต่อศาลอาญามีนบุรี

ภาพจาก ข่าวช่อง 8

ศาลอาญามีนบุรี สั่งปรับ 5,000 บาท จิน ธรรมวัฒนะ โพสต์ดูหมิ่น แซน-กระติก ยกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของนายจรินทน์ กล่าวภายหลัง ฟังคำพิพากษา ว่า วันนี้ ศาลพิพากษายกฟ้อง ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งคดีนี้แซนและกระติกมีการไปแจ้งความไว้ คนละ สน. ในความผิดกรรมเดียวกัน จึงขอให้รวมคดี อัยการเห็นว่าเป็นคดีเดียวกันก็สั่งให้รวมสำนวนมาฟ้องที่ศาลอาญามีนบุรี โดยฟ้องทั้งข้อหาดูหมิ่นและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นายษิทรา กล่าวต่อว่า แต่ตนเคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่วันแรกแล้วว่า กรณีของคุณจินที่โพสต์เรื่องของตัวเงินตัวทอง เป็นการดูหมิ่นไม่ใช่หมิ่นประมาท ซึ่งคุณจินก็รับสารภาพตั้งแต่ต้น แต่ต่อสู้ในเรื่องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเพราะยังไม่เข้าข่ายความผิด ก็สู้ตามแนวฎีกา นายษิทรา กล่าวอีกว่า

ซึ่งวันนี้ศาลก็ตัดสินมาแล้ว มีคำพิพากษายกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แต่สั่งปรับในข้อหาดูหมิ่น เป็นเงิน จำนวน 10,000 บาท จำเลยรับสารภาพ ลดค่าปรับ เหลือ 5,000 บาท ส่วนค่าเสียหายที่โจทก์เรียกมาเป็นเงินจำนวนคนละ 5 ล้านบาท ศาลมองว่า ข้ออ้าง ที่ระบุว่า การที่จินโพสต์ข้อความในทำนองนั้น ทำให้ไม่มีงาน ขาดรายได้ เกิดจากสิ่งที่โจทก์ โดนคดี และโจทก์ ไม่สามารถที่จะนำสืบได้ว่าการที่ไม่มีงานเกี่ยวกับที่จิน โพสต์ต่อว่า ศาลจึงสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย ให้แซน และกระติก คนละ 50,000 บาท

ซึ่งในส่วนของเรื่องค่าเสียหาย ก็ต้องอุทธรณ์ต่อไป เพราะคิดว่า มากเกินไป นายษิทรา กล่าวว่า ส่วนจะพิจารณาว่าจะฟ้องกลับหรือไม่ เพราะการที่ไปแจ้งข้อหาเกินจากความเป็นจริง ทั้งที่เป็นแค่เรื่องดูหมิ่นแต่แจ้งในเรื่องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้จินเสียอะไรหลายอย่างและคนอาจจะมองว่าไปใส่ความหรืออะไรแบบนี้อยู่ระหว่างพิจารณาถ้ามีความผิดก็ต้องดำเนินคดีกลับ ขณะที่ นายจรินทร์ กล่าวสั้น ๆ ว่า ไม่มีความกังวลอะไร สบาย ๆ ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่ ทนายตั้มบอก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *